Cô bé 10 tuổi lập kỷ lục thế giới, bạn bè chuyển thái độ từ chế giễu sang ngưỡng mộ

01/04/2023 00:01

Tất cả các thành viên trong gia đình Labuschewsky có một điểm đặc biệt so với mọi người xung quanh - đôi bàn chân với kích thước to bất thường.

Từng bị chế nhạo bởi bàn chân to quá cỡ, các bạn học thay đổi thái độ khi cô bé 10 tuổi đạt được kỷ lục thế giới

Ruby Labuschewsky (10 tuổi) đã trở thành niềm tự hào của gia đình kể từ khi cô bé nhận được giải kỷ lục thế giới dành cho trẻ em về danh hiệu người có bàn chân lớn nhất trong độ tuổi của mình.

"Khi phát hiện ra điều này, cháu đã phấn khích đến nỗi nhảy cẫng lên", cô bé chia sẻ với tờ Insider.

Gia đình của Ruby hiện đang sống tại thành phố Jonesville, thuộc tiểu bang Michigan, Mỹ. Thời điểm đạt được danh hiệu ở hạng mục trẻ em có bàn chân to trong độ tuổi từ 7 - 9, bàn chân của cô bé đã đạt đến kích thước 26,7cm.

Cô bé 10 tuổi lập kỷ lục thế giới, bạn bè chuyển thái độ từ chế giễu sang ngưỡng mộ - Ảnh 1.

Ruby Labuschewsky đạt được kỷ lục thế giới cho trẻ em về kích thước bàn chân

Mẹ của Ruby, Hanna Labuschewsky, cho biết trong các đơn gửi đến, không có cô bé nào khác ở cùng độ tuổi có chân lớn hơn Ruby, vì vậy Ruby đã thiết lập một kỷ lục mới.

Kỷ lục Thế giới của trẻ em là một tổ chức trực tuyến được thành lập nhằm mục đích khuyến khích trẻ em dám ước mơ những điều lớn lao. Theo trang web của tổ chức này, các bạn nhỏ có độ tuổi từ 4 - 16 có thể tham gia nhiều hạng mục khác nhau cho các danh hiệu kỷ lục thế giới.

Trang web này cũng cho biết, các kỷ lục của trẻ em cần phải được đo lường bởi người lớn, tuân thủ theo một quy trình an toàn, phù hợp tiêu chuẩn đạo đức, luân lý và pháp lý. Đặc biệt, các bạn nhỏ thậm chí có thể tự tạo ra một hạng mục mới nếu đăng ký với tổ chức.

Cô bé 10 tuổi lập kỷ lục thế giới, bạn bè chuyển thái độ từ chế giễu sang ngưỡng mộ - Ảnh 2.

Bàn chân của Ruby đạt đến độ dài 26,7cm khi chưa đầy 10 tuổi

Quá trình để được công nhận kỷ lục của Ruby không hề đơn giản. Mẹ cô bé cho biết cả hai phải chụp bức ảnh bàn chân đặt bên cạnh thước dây theo nhiều góc độ khác nhau, đồng thời ghi chép lại các phép đo chính xác theo đúng yêu cầu tổ chức.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Sau thời gian nộp hồ sơ là một quá trình chờ đợi dài đằng đẵng, và hai mẹ con đã gần như kiểm tra trang web hằng ngày trong suốt thời gian đó. Cuối cùng, khoảng 4 tuần sau khi nộp hồ sơ, thành tích của Ruby đã được công nhận.

Danh hiệu này không đơn giản chỉ khiến cho cô bé trở nên nổi tiếng, mà quan trọng hơn, nó còn giúp cô bé bớt tự ti vào đặc điểm cơ thể có phần “dị biệt”, vốn là chủ đề của những lời chế nhạo và trêu chọc ở trường.

Cô bé 10 tuổi lập kỷ lục thế giới, bạn bè chuyển thái độ từ chế giễu sang ngưỡng mộ - Ảnh 3.

Từ đứa trẻ thường xuyên bị chế nhạo, Ruby trở thành người nổi tiếng và được bạn học công nhận

Kể từ khi giành được chiến thắng này, Ruby đã trở thành một nhân vật nổi tiếng với các bạn bè đồng trang lứa. Kỷ lục thế giới đã giúp cô bé vốn bị kỳ thị trở thành một người được công nhận ở trường học.

Từ trước đến nay, Ruby thường xuyên gặp khó khăn trong việc tìm một đôi giày trẻ em vừa với bàn chân của mình. Điều đó buộc cô bé phải mang những đôi giày dành cho người trưởng thành.

Hanna cho biết: “Thật khó để con bé thể hiện phong cách và cá tính của mình khi không thể mua được một đôi giày ưng ý”. Mặc dù vậy, cô bé vẫn luôn tỏ ra kiên cường.

Cô bé 10 tuổi lập kỷ lục thế giới, bạn bè chuyển thái độ từ chế giễu sang ngưỡng mộ - Ảnh 4.

Kích thước bàn chân của cô bé tương đương với kích thước của một người phụ nữ trưởng thành

Thành tích của Ruby vẫn chưa dừng lại ở đó, việc cô bé trưởng thành và bước sang tuổi thứ 10 đẩy cô bé ra khỏi giới hạn tuổi của hạng mục trước đây. Tuy nhiên, cô đã ngay lập tức gửi lại hồ sơ đăng ký cho độ tuổi mới.

Theo thông tin trên trang web, người giữ kỷ lục trước đó ở hạng mục 10 tuổi có kích cỡ bàn chân là 26,7cm, trong khi đó, kích cỡ bàn chân hiện tại của Ruby đã đạt mức 27,1cm.

Vì sao người giàu ít khi giúp họ hàng? Khi tự mình trải qua, tôi đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi này

Bạn đang đọc bài viết "Cô bé 10 tuổi lập kỷ lục thế giới, bạn bè chuyển thái độ từ chế giễu sang ngưỡng mộ" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com