Chuyên gia FIFA: Ronaldo là thiên tài kiếm phạt đền

27/11/2022 16:57

Chuyên gia Faryd Mondragon của FIFA cho rằng Ronaldo rất giỏi khiến đối phương phạm lỗi với mình trong vòng cấm để mang về quả phạt đền cho đội nhà.

" Nếu nhìn vào quả phạt đền mà Ronaldo thực hiện, người ta có thể nói những gì họ muốn về anh ta. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự thông minh và tài tình của Ronaldo", Faryd Mondragon, thành viên của đội nghiên cứu kỹ thuật FIFA (TSG) lấy ví dụ về Cristiano Ronaldo khi nói về việc World Cup 2022 nhiều phạt đền.

Cựu thủ môn người Colombia phân tích: " Cầu thủ này kiên nhẫn chờ đợi từng khoảnh khắc để chạm bóng trước đối thủ, rồi tiếp tục rướn chân lên phía trên để buộc chân đối thủ phải tiếp xúc với mình. Đúng là một thiên tài".

Chuyên gia FIFA: Ronaldo là thiên tài kiếm phạt đền - Ảnh 1.

Sự tinh quái của Ronaldo giúp Bồ Đào Nha hưởng quả 11m ở trận Ghana.

Ở trận gặp Ghana, Cristiano Ronaldo đã mang về cho Bồ Đào Nha quả phạt đền sau tình huống bị Mohammed Salisu truy cản. HLV Otto Addo gọi đó là "món quà" trọng tài trao cho Ronaldo, trong khi Sunday Oliseh, một thành viên khác của TSG cho rằng các tiền đạo ngày càng thông minh hơn.

" Có lẽ các tiền đạo ngày càng thông minh hơn. VAR cũng là một lý do chính mang đến nhiều quả phạt đền hơn vì các trọng tài giờ đây có thể xem nó 3 hoặc 4 lần và quyết định ", Oliseh chia sẻ.

Giải đấu trên đất Qatar đã chứng kiến 9 quả phạt đền chỉ sau 16 trận. Kỷ lục World Cup là 36 quả phạt đền sau 64 trận và theo đánh giá của FIFA, World Cup 2022 có thể phá cột mốc nói trên. Tại World Cup 2018, đã có 29 quả phạt đền được thổi. Đây cũng là giải đấu đầu tiên ứng dụng VAR.

Theo nghiên cứu của TSG, các cầu thủ ngày càng có nhiều quả tạt tốt hơn mang lại hiệu quả với số lượng bàn thắng tăng lên. Sau 16 trận đầu ở World Cup 2018, chỉ có 3 bàn được ghi từ những pha đưa bóng vào từ biên, nhưng con số hiện tại ở World Cup 2022 là 14 bàn, nhiều gần gấp 5 lần.

Chuyên gia FIFA: Ronaldo là thiên tài kiếm phạt đền - Ảnh 2.

Pháp đánh Australia với 3 tình huống lật cánh đánh đầu.

Tuy nhiên, số lượng bàn thắng tại World Cup 2022 có chiều hướng giảm với tỷ lệ 2,56 bàn/trận, ít hơn so với kỷ lục 2,67 bàn/trận trước đây. Tại World Cup 2018, chỉ có duy nhất một trận hòa với tỷ số 0-0 (giữa Pháp và Đan Mạch ở vòng bảng). Song tại World Cup 2022, đã có 4 trận đấu không có bàn thắng ở lượt mở màn.

Theo HLV Alberto Zaccheroni, các đội bóng sẽ chơi mạo hiểm hơn, thay vì toan tính như ở lượt đầu tiên. " Càng vào sâu trong giải đấu, các đội sẽ càng thi đấu can đảm hơn ", Zaccheroni đánh giá.

Cựu AC Milan cho rằng những đội tuyển dồn ép đối thủ lùi sâu sẽ được đền đáp bằng việc giành quyền kiểm soát bóng ở những khu vực nguy hiểm, đồng thời tránh bị đối thủ gây áp lực lên cầu môn.

Dữ liệu của FIFA cũng cho thấy Anh, Tây Ban Nha, Đức và Argentina hiệu quả nhất trong chiến thuật phản công mà nhiều cầu thủ thường sử dụng ở đội bóng chủ quản.

Bạn đang đọc bài viết "Chuyên gia FIFA: Ronaldo là thiên tài kiếm phạt đền" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com