Chuyển đổi số tháo gỡ nỗi lo chuyển tiền liên ngân hàng

24/11/2022 20:15

Chuyển đổi số đã mở ra thời kỳ phát triển công nghệ mạnh mẽ trong khối tài chính ngân hàng. Các sản phẩm, dịch vụ mới không chỉ giúp đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng cao của thị trường, mà còn hỗ trợ nâng tầm trải nghiệm cho người dùng.

Cải tiến công nghệ trong giao dịch liên ngân hàng

Trước đây, các giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng phải được thực hiện trực tiếp tại cây ATM/CDM hoặc chi nhánh ngân hàng. Quá trình này khiến khách hàng mất nhiều thời gian di chuyển đến các địa điểm cố định để thực hiện giao dịch, đồng thời khối lượng giao dịch lớn tạo sức ép không hề nhỏ lên hệ thống vận hành thủ công. Tuy nhiên, nhờ vào chuyển đổi số mà dịch vụ ngân hàng trực tuyến - Internet Banking hoặc Mobile Banking đã đưa hầu hết các giao dịch bao gồm cả chuyển tiền liên ngân hàng lên các thiết bị di động.

Ưu điểm nổi bật của chuyển tiền liên ngân hàng trực tuyến là tiết kiệm phí giao dịch và giảm thiểu thời gian tài khoản thụ hưởng nhận được tiền. Theo đó, hệ thống tiếp nhận và xử lý tự động các lệnh chuyển tiền có hiệu suất cao và chi phí vận hành thấp hơn so với hệ thống do con người tự hành.

Hiện nay, có hai hình thức chuyển tiền liên ngân hàng là chuyển khoản nhanh (Napas) và chuyển khoản thường (Citad). Nếu sử dụng dịch vụ chuyển nhanh 247 của Napas, khách hàng có thể nhận và chuyển khoản ngay lập tức, mọi lúc, mọi nơi, kể cả ngoài giờ hành chính hay cuối tuần. Giờ đây, nhu cầu của khách hàng đã trở nên đa dạng hơn với nhiều yêu cầu về sản phẩm dịch vụ để tăng tính tiện lợi.

Chuyển khoản tiền tỷ đơn giản với tính năng tách lệnh tự động

Hầu hết các ứng dụng ngân hàng hiện nay tại Việt Nam đều gặp phải hạn chế giới hạn số tiền khi thực hiện chuyển nhanh liên ngân hàng. Thông thường, các giao dịch chuyển nhanh 24/7 chỉ áp dụng cho giao dịch có giá trị từ 499.999.999 đồng trở xuống. Vì vậy, nếu khách hàng muốn chuyển số tiền từ 500 triệu đồng trở lên, khách hàng buộc phải thực hiện giao dịch chuyển thường - mất nhiều thời gian hoặc chuyển nhanh bằng cách chia nhỏ khoản tiền nhưng lại gây khó khăn trong việc kiểm soát số lượng giao dịch, dễ bị nhầm lẫn dẫn đến vấn đề chuyển thừa hoặc thiếu.

Thấu hiểu được mong muốn đơn giản hoá các giao dịch chuyển tiền lớn , ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đã phát triển tính năng "tách lệnh tự động" trên App MBBank. Khi sử dụng tính năng trên, khách hàng chuyển số tiền lớn từ 500 triệu trở lên sẽ được tự động chia nhỏ nguồn tiền thành nhiều phần với giá trị 450 triệu và phần dư. Cụ thể, khi thực hiện giao dịch chuyển khoản 600 triệu đồng, nếu người gửi chọn "tách lệnh tự động", App MBBank sẽ tự động chia nhỏ thành 2 khoản là 450 triệu và phần dư 150 triệu để thực hiện chuyển nhanh tới tay người nhận.

Tính năng độc đáo này vừa tiết kiệm được thời gian thực hiện giao dịch, vừa giúp khách hàng dễ dàng quản lý số lượng giao dịch được tách. Đồng thời, "tách lệnh tự động" còn cho phép hạn mức chuyển khoản trong một lần lên tới 5 tỷ đồng chỉ với phí dịch vụ 9.900 đồng.

Song song với tính năng "tách lệnh tự động", MB tiếp tục cho ra mắt tính năng "tra soát online" nhằm giải quyết những trăn trở của khách hàng khi thực hiện chuyển tiền trực tuyến. "Tra soát online" hỗ trợ người dùng rà soát các giao dịch ngay trên ứng dụng di động, giúp tiết kiệm thời gian so với việc phải liên hệ trực tiếp với tổng đài hoặc chi nhánh/phòng giao dịch.

Chuyển đổi số tháo gỡ nỗi lo chuyển tiền liên ngân hàng - Ảnh 1.

Ưu điểm tính năng "tra soát online" giao dịch chuyển khoản trên App MBBank

Bên cạnh đó, khách hàng có thể theo dõi tiến độ xử lý và nhận được thông báo khi quá trình này hoàn tất. Không chỉ mang lại lợi ích cho người dùng, tính năng này còn giúp cho trung tâm dịch vụ khách hàng MB247 tăng tỷ lệ tự động hóa, tăng tỷ lệ chuyển dịch kênh (từ offline lên online) và đo lường được mức độ hài lòng của khách hàng để có sự cải tiến kịp thời cho hệ thống.

Chuyển đổi số đã đánh dấu sự ra đời của hàng loạt những công nghệ hàng đầu, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và hướng đến cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng. Lắng nghe những nhu cầu mới của khách hàng và không ngừng cải tiến cũng như sáng tạo thêm nhiều tính năng mới, MB vẫn đang chứng minh vai trò là ngân hàng tiên phong trong quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Truy cập Google Play hoặc App Store để tải ngay App MBBank và trải nghiệm nhiều công nghệ đột phá trong lĩnh vực tài chính.

Bạn đang đọc bài viết "Chuyển đổi số tháo gỡ nỗi lo chuyển tiền liên ngân hàng" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com