Chính thức mở cổng bình chọn 100 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' 2023

01/06/2023 12:01

(Chinhphu.vn) - Anphabe (công ty tư vấn về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc hạnh phúc) đã chính thức kích hoạt khảo sát "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam® 2023" với nhiều điểm mới, đáp ứng sự quan tâm ngày càng lớn từ cộng đồng doanh nghiệp.

Sau 9 năm tổ chức, khảo sát đã trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy về xu hướng nhân tài và thương hiệu Nhà tuyển dụng tại Việt Nam, đồng thời tư vấn cho hàng trăm doanh nghiệp (DN) hàng đầu trở thành nơi làm việc hấp dẫn với đội ngũ nhân viên hạnh phúc. 

Bảng xếp hạng dựa trên kết quả chuỗi khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam được thực hiện hoàn toàn độc lập, ghi nhận ý kiến đánh giá khách quan của hàng chục ngàn người đi làm có kinh nghiệm trên toàn quốc, cập nhật những xu hướng mới nhất về nhân tài, nguồn nhân lực và môi trường làm việc; kết hợp đo lường sức hấp dẫn Thương hiệu Nhà tuyển dụng của hơn 700 DN hàng đầu, đến từ 20 nhóm ngành nghề khác nhau tại Việt Nam. Mô hình và phương pháp đánh giá được kiểm chứng bởi công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam để đảm bảo tính công bằng và khách quan của kết quả.

Với quy mô ngày càng lớn và phương pháp đánh giá chuyên sâu, khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam là nguồn thông tin rất quan trọng giúp DN "giải mã" các xu hướng người đi làm cũng như giúp người đi làm "cập nhật" các xu hướng thực hành tại DN.

Dự báo năm 2023 tiếp tục là một năm đầy khó khăn đối với cả kinh doanh và các vấn đề nhân sự, Anphabe đã thực hiện một loạt các tọa đàm, phỏng vấn chuyên sâu với 150 giám đốc nhân sự & CEO đến từ nhiều ngành, ghi nhận những gì doanh nghiệp đang quan tâm và từ đó, định hướng Khảo sát năm nay sẽ xoay quanh các xu hướng nóng như: Người lao động Việt Nam kỳ vọng điều gì sau làn sóng sa thải? Doanh nghiệp nên làm gì để củng cố niềm tin cho nhân viên và giúp tổ chức vững vàng trước những cơn sóng dữ?... Báo cáo của Anphabe vì thế sẽ là nguồn thông tin hỗ trợ đắc lực cho cộng đồng DN trong việc định hình chiến lược nhân sự hiệu quả.

Từ góc nhìn của người lao động, tham gia khảo sát cũng là cơ hội DN  chủ động xây dựng môi trường làm việc tốt hơn cho bản thân, góp phần giúp DN có cái nhìn toàn diện hơn về nhu cầu của nhân viên cũng như học hỏi thêm nhiều kiến thức mới. 

Cụ thể, ngoài danh sách các công ty hấp dẫn trong ngành, người lao động khi tham gia khảo sát cũng sẽ được cập nhật thêm về các chương trình an sinh phổ biến, các vấn đề khiến người đi làm bị kiệt sức hay những khác biệt về thế hệ trong DN...

Khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023 đã chính thức được kích hoạt từ ngày 15/5 và sẽ ghi nhận ý kiến bình chọn đến hết ngày 31/8/2023.

Nhiều điểm mới ở mùa thứ 10

Đánh dấu hành trình 10 năm đầy tự hào và đáp ứng sự quan tâm ngày càng lớn của cộng đồng doanh nghiệp, Ban tổ chức đã quyết định mở rộng quy mô Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm nay với 2 hạng mục mới (với quy định và tiêu chí riêng theo từng ngành) là: Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam khối DN lớn và  Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam khối DN vừa.

Đại điện Ban Tổ chức cho biết quan sát qua nhiều năm, có thể nhận thấy cộng đồng DN Việt Nam rất năng động và có nhiều  DN dù ở quy mô vừa, chưa thể cạnh tranh 'tay ngang' với các  DN lớn nhưng vẫn có nhiều chính sách nhân tài hay đáng học hỏi. Vì vậy, chương trình quyết định tách Bảng xếp hạng thành hai khối riêng cho DN lớn và DN vừa để vừa tạo ra sân chơi công bằng hơn, vừa có thêm cơ hội ghi nhận những nỗ lực trong việc xây dựng môi trường làm việc và chăm lo đời sống của người đi làm. 

Song song với các hạng mục chính, khảo sát tiếp tục ghi nhận và vinh danh các tên tuổi xứng đáng cho các hạng mục khác như DN tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc (kết hợp khảo sát nhân viên nội bộ) và Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam (khảo sát trên đối tương sinh viên). 

Những phân tích của khảo sát và kết quả Bảng xếp hạng sẽ được công bố vào tháng 11/2023.

 Minh Thi


Bạn đang đọc bài viết "Chính thức mở cổng bình chọn 100 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' 2023" tại chuyên mục HÀNG HÓA. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com