Cha mẹ gen Z không muốn con cái tin vào ông già Noel

05/12/2022 00:01

VTV.vn - Thế hệ những ông bố bà mẹ kiểu mới cho rằng việc tạo niềm tin vào những điều không có thật như ông già Noel là gây tổn thương cho trẻ nhỏ.

Trên nền tảng TikTok, các bậc phụ huynh gen Z đang bày tỏ cách nuôi con của mình khác xa so với thời xưa. Một trong số đó là việc tạo dựng niềm tin vào những điều không có thật. Theo đó, họ cho rằng việc nói với con cái về ông già Noel chính là một lời nói dối và những lời nói dối này là điều không cần thiết khi trò chuyện với con nhỏ.

Một trong những câu chuyện về ông già Noel phổ biến nhất mà chúng ta từng nghe chính là nếu như trẻ con hư hoặc nghịch ngợm thì sẽ không được quà. Tuy nhiên, nhiều bà mẹ cho rằng đây là một hình thức dọa nạt trẻ con, ép buộc các con phải tuân theo khuôn mẫu nhất định, rằng chúng được coi là những đứa trẻ "tốt bụng", "ngoan ngoãn" dựa trên những món quà Giáng sinh do ông già Noel gửi tặng.

Những thế hệ cha mẹ gen Z nói rằng họ không muốn gieo rắc nỗi sợ hãi về ông già Noel như một nhân vật "biết tuốt" và rằng ông sẽ trừng phạt con nếu như con hư. Họ mong muốn nuôi dạy con theo phương pháp gọi là "nuôi dạy nhẹ nhàng". Nền tảng cơ bản của phương pháp này là thúc đẩy lòng tốt và sự tôn trọng của con cái thay vì đe dọa.

Cha mẹ gen Z không muốn con cái tin vào ông già Noel - Ảnh 1.

(Ảnh: Lovepik)

Ngoài ra, một số phụ huynh cho rằng việc xây dựng niềm tin vào ông già Noel cho con cái cũng có thể mang tới những tiêu cực sau này. Khi đứa trẻ lớn dần và phát hiện ông già Noel không có thật, những bậc phụ huynh này lo sợ rằng các con sẽ quá đau buồn, thậm chí tỏ ra phẫn nộ vì biết bộ mẹ đã "lừa dối" chúng.

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều phụ huynh không đồng tình với phương pháp nuôi con kiểu mới này. Ông già Noel đã trở thành một truyền thống không thể thiếu trong mỗi dịp Giáng sinh. Việc nói với con rằng nhân vật này không có thật sẽ tước đi niềm vui của con trẻ. Hãy để các con tin vào ông già Noel, giống như cách các con đã tin rằng tiên nữ, phép màu là có thật vậy. Bởi lẽ trí tưởng tượng xa vời ấy là một đặc quyền mà chỉ trẻ con mới có được.

(Theo Fox News)

Bạn đang đọc bài viết "Cha mẹ gen Z không muốn con cái tin vào ông già Noel" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com