CEO UBS từ chức

29/03/2023 20:30

Sau khi CEO UBS Ralph Hamers từ chức, cựu CEO ngân hàng này là Sergio Ermotti sẽ tiếp quản vị trí.

CEO UBS Ralph Hamers. Ảnh: Reuters.

Theo CNN, ngân hàng UBS sẽ đưa cựu Giám đốc điều hành Sergio Ermotti trở lại để thực hiện việc tiếp quản đối thủ Credit Suisse. Quyết định có hiệu lực từ ngày 5/4.

Giám đốc hiện tại của UBS là Ralph Hamers đã chấp thuận từ chức để phục vụ tổ hợp ngân hàng mới, hệ thống tài chính Thụy Sĩ và lợi ích quốc gia. Ông Hamers tiếp tục làm việc ở ngân hàng trong thời gian bàn giao nhiệm vụ.

Sergio Ermotti là Giám đốc điều hành UBS giai đoạn 2011-2020 và được coi là người góp công đại tu thành công ngân hàng sau gói cứu trợ trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Ông được đánh giá là người phù hợp để xoay chuyển tình thế khó khăn của Credit Suisse.

Ermotti đang là Chủ tịch của Công ty tái bảo hiểm Swiss Re. Ông dự định từ chức sau cuộc họp thường niên của công ty vào tháng tới.

Thông báo này được đưa ra khoảng 1 tuần sau khi ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ đồng ý mua lại Credit Suisse với giá 3,24 tỷ USD. Thỏa thuận cũng là vụ siêu sáp nhập đầu tiên của các ngân hàng toàn cầu có vai trò quan trọng về mặt hệ thống kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Bạn đang đọc bài viết "CEO UBS từ chức" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com