CEO Phát Đạt: ‘Tôi mua cổ phiếu không phải để giải cứu’

24/11/2022 20:32

Ông Bùi Quang Anh Vũ, CEO Phát Đạt (PDR) nhấn mạnh việc đăng ký mua 20 triệu cổ phiếu tới đây là đầu tư của cá nhân dựa trên niềm tin với hoạt động kinh doanh của công ty.

CEO Bùi Quang Anh Vũ đăng ký mua 20 triệu cổ phiếu PDR. Ảnh: NVCC.

Ông Bùi Quang Anh Vũ - Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt - vừa thông báo đăng ký mua 20 triệu cổ phiếu PDR để đầu tư. Thời gian giao dịch dự kiến từ 24/11 đến 23/12, theo phương thức khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận.

Động thái này xuất hiện trong bối cảnh mã PDR đang bị mất thanh khoản với chuỗi trượt dài. Tính đến 11h30 ngày 22/11, thị giá PDR giảm về mức 15.950 đồng và vẫn còn hơn 100 triệu cổ phiếu tranh bán giá sàn.

Trả lời Zing về quyết định này, ông Bùi Quang Anh Vũ khẳng định đây là khoản đầu tư cá nhân dựa trên đánh giá về hoạt động của doanh nghiệp.

"Tôi không giải cứu mà tôi tin. Niềm tin này dựa trên những nền tảng có sẵn của công ty và một loạt dự án đang và sắp triển khai. Giá cổ phiếu giảm thời gian qua do một số công ty chứng khoán bán giải chấp cổ phiếu một số cá nhân. Điều này tách bạch với hoạt động của Phát Đạt. Hoạt động kinh doanh của chúng tôi đang bình thường, lành mạnh và tiếp tục tiến lên", ông Vũ nhấn mạnh trong cuộc trao đổi chiều 22/11.

phat dat anh 1

Thị giá PDR liên tục sụt giảm mạnh thời gian qua. Đồ thị: Tradingview.

Theo vị CEO, Phát Đạt đang đẩy nhanh tiến độ dự án Cadia Quy Nhon (Bình Định), đồng thời sắp tới đưa vào kinh doanh một dự án khoảng 5.000 căn hộ cao cấp ở Bình Dương và một dự án nghỉ dưỡng ở Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Cuối năm nay, doanh nghiệp dự kiến hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng một dự án hơn 43 ha ở Bình Định, trên cơ sở đó xây dựng hạ tầng và triển khai bán hàng. Ngoài 4 dự án để triển khai đến hết tháng 12/2023, Phát Đạt còn một số quỹ đất khác để sẵn sàng gối đầu.

"Tôi cảm nhận người có tiền vẫn còn tiền, do đó nếu biết khai thác thì vẫn bán được", lãnh đạo Phát Đạt khẳng định khi được hỏi về sức mua đối với các dự án này trong bối cảnh nền kinh tế nói chung và bất động sản nói riêng gặp khó.

Ông cho biết thay vì chiến lược bán sỉ dự án như trước đây, doanh nghiệp đã thành lập công ty con Phát Đạt Realty để liên kết với các sàn môi giới từ bắc vào nam nhằm phân phối sản phẩm. Ông đánh giá cách này đang hiệu quả.

Dù vậy, với dự báo khó khăn lớn nhất nằm ở nguồn vốn của khách hàng, ông cho biết sẽ phối hợp với ngân hàng để hỗ trợ tín dụng cho khách hàng trong giai đoạn khó khăn, cũng như đưa ra nhiều hình thức thanh toán linh hoạt, hấp dẫn.

Cũng trong cuộc trao đổi, CEO Phát Đạt khẳng định không chịu áp lực trái phiếu. Tất cả lô trái phiếu đến hạn đều được chi trả bình thường.

Các lô trái phiếu được đảm bảo bằng cổ phiếu PDR, sở hữu bởi các cổ đông lớn và đảm bảo không bán ra. Sau khi thị giá cổ phiếu sụt giảm thời gian qua, Phát Đạt đã tính đến kịch bản xấu nhất và bổ sung thêm tài sản đảm bảo là cổ phiếu PDR và bất động sản, bao gồm quyền sử dụng đất, quyền khai thác tài sản và quyền sở hữu nhà ở.

"Giá trị các lô trái phiếu là 2.800 tỷ đồng, còn tài sản đảm bảo ước tính hiện tại khoảng 7.000 tỷ đồng", đại diện Phát Đạt nói thêm.

Hiện ông Bùi Quang Anh Vũ sở hữu hơn 3,2 triệu cổ phiếu PDR. Nếu mua thành công toàn bộ theo thông báo, lượng sở hữu trực tiếp sẽ tăng lên thành 23,2 triệu cổ phiếu PDR, tương đương với 3,45% vốn công ty.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Bạn đang đọc bài viết "CEO Phát Đạt: ‘Tôi mua cổ phiếu không phải để giải cứu’" tại chuyên mục ĐỊA ỐC. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com