Bỏ việc lương cao ở thành phố về quê trồng dưa hấu

31/03/2023 13:02

Đang là nhân viên marketing trong một công ty game danh tiếng với mức lương cao, cô gái 30 tuổi quyết định bỏ việc ở thành phố trở về Sơn Đông trồng dưa hấu.

Câu chuyện của cô gái trẻ Đậu Đậu bỏ thành phố về nông thôn làm trồng trọt đang trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc.

5 năm qua, Đậu Đậu đã ba lần nghỉ việc marketing ở các công ty phát triển game online hàng đầu Trung Quốc. Mặc dù lương cao nhưng cô luôn trong trạng thái "ngập đầu" vì công việc.

"Tôi cảm thấy nhàm chán khi công việc hàng ngày cứ lặp đi, lặp lại trong thời gian dài. Do đó, tôi quyết định nghỉ việc để đi tìm được điều gì đó mới mẻ hơn" - Đậu Đậu nói.

Bỏ việc lương cao ở thành phố về quê trồng dưa hấu - Ảnh 1.

Đậu Đậu và San San cùng bỏ việc lương cao ở thành phố về quê trồng dưa hấu.

Tháng 10 năm ngoái, sau khi bỏ việc, Đậu Đậu bắt đầu với công việc trồng dưa hấu cùng người bạn thân San San. Hai cô gái trẻ cùng nhau thuê ngôi nhà kính cũ ở quê để lập nghiệp. Họ chi khoảng 100.000 nhân dân tệ (350 triệu đồng) để thuê, sửa chữa nhà kính và mua cây giống dưa.

Bố mẹ cô không hiểu nổi quyết định của con gái khi "bỏ công việc tốt ở thành phố lớn và trở về quê". Tuy nhiên, người thân vẫn hết lòng giúp đỡ và tình nguyện làm nhân viên cho hai cô gái.

Còn Đậu Đậu chia sẻ: "Bố mẹ tôi chưa biết con gái nghỉ việc ở thành phố để về quê San San trồng dưa hấu. Họ nghĩ rằng tôi vẫn đang làm việc trong công ty trò chơi đó. Tôi sẽ nói với ba mẹ khi nào dưa hấu chín và gửi cho họ một ít để nếm thử".

Đậu Đậu ước tính thu nhập từ trồng dưa chỉ bằng 1/10 so với công việc trước đây nhưng cô hài lòng với cuộc sống hiện tại.

"Công việc đồng áng chữa khỏi chứng mất ngủ và chán ăn của tôi. Tôi tăng 5kg trong 3 tháng qua. Tôi muốn làm gì đó để bản thân vui vẻ, công việc thoải mái, dễ chịu. Tôi đã thực hiện được một mục trong danh sách mong muốn của cuộc đời mình. Có lẽ tôi sẽ thử những thứ khác trong tương lai" - Đậu Đậu nói.

Bỏ việc lương cao ở thành phố về quê trồng dưa hấu - Ảnh 2.

Đậu Đậu bên cánh đồng dưa hấu của mình.

Quyết định của Đậu Đậu nhận được nhiều lời khen của dân mạng. "Tư duy của cô ấy thật rõ ràng", "Tôi cũng muốn sống một cuộc sống theo cách mà tôi thích", dân mạng bình luận trên Weibo.

Ngày càng có nhiều thanh niên ở Trung Quốc đặt hạnh phúc và chất lượng cuộc sống lên trên tiền bạc. Đầu tháng 3, một cặp vợ chồng trẻ ở Thượng Hải cũng gây chú ý khi bỏ việc và bắt đầu "cuộc sống hưu trí" sớm, sống bằng tiền lãi từ khoản tiết kiệm ba triệu nhân dân tệ (hơn 10 tỷ đồng) của họ.

Hay một phụ nữ ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc từ bỏ công việc lương cao trong lĩnh vực tài chính để mở tiệm bánh nhỏ vào năm 2021 nhằm theo đuổi sở thích và có nhiều thời gian hơn với cậu con trai nhỏ.

Bạn đang đọc bài viết "Bỏ việc lương cao ở thành phố về quê trồng dưa hấu" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com