Biển người Hàn Quốc cuồng nhiệt ăn mừng chiến thắng dưới cái lạnh âm độ C, bên cạnh... xe cấp cứu

03/12/2022 12:30

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc đã có một đêm không ngủ. Bất chấp nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, hàng vạn người dân vẫn ra đường với chăn, bếp dầu, túi chườm nóng để xem Những chiến binh Taegeuk chiến đấu, sau đó ăn mừng chiến thắng vĩ đại.

Tối thứ Sáu, thời tiết Seoul xuống dưới 0 độ C, thậm chí được dự báo có thể tới -6 độ, kèm theo mưa tuyết. Thế nhưng người dân Hàn Quốc vẫn kéo tới Quảng trường Gwanghwamun để cổ vũ Những chiến binh Taegeuk.

Đáng kinh ngạc, ban đầu từ 1.500, đến 10h00 ngày 02/12 (giờ Hàn Quốc) đã tăng thành 12.000 người. Khi bắt đầu trận đấu lúc 00h00 ngày 03/12, số lượng người hâm mộ lên đến 15.000. Ngoài việc mặc áo ấm, đeo khăn quàng cổ, bịt tai và găng tay, gắn cặp sừng Quỷ đỏ, họ còn mang theo túi chườm nóng và bếp sưởi dầu.

Ban tổ chức cũng chuẩn bị thêm 4 chiếc lều tránh rét quanh tượng Vua Sejong, 3 lò sưởi và phát miễn phí 3.000 túi chườm nóng. Do số người tham gia quá đông, 11 đơn vị chống bạo động, bao gồm 850 cảnh sát đã có mặt để duy trì trật tự. Ngoài ra còn có các phương tiện cứu hộ và xe cấp cứu chờ sẵn, phòng trường hợp ai đó có thể gặp nguy hiểm trong điều kiện nhiệt độ ở mức đóng băng.

Biển người Hàn Quốc cuồng nhiệt ăn mừng chiến thắng dưới cái lạnh âm độ C, bên cạnh... xe cấp cứu - Ảnh 1.

iển người Hàn Quốc cuồng nhiệt ăn mừng chiến thắng dưới cái lạnh âm độ C, bên cạnh... xe cấp cứu ảnh 1

Biển người Hàn Quốc cuồng nhiệt ăn mừng chiến thắng dưới cái lạnh âm độ C, bên cạnh... xe cấp cứu - Ảnh 2.

Cảm xúc vỡ òa của người dân Hàn Quốc trong chiến thắng lịch sử. (Ảnh: Khan)

Theo tờ JoongAng, đây là lần đầu tiên trong lịch sử người hâm mộ Hàn Quốc cổ vũ đội tuyển thi đấu tại World Cup dưới cái lạnh theo cảm nhận khoảng -3 độ C. Tuy nhiên không một ai cần đến xe cứu thương, cũng không ai thấy lạnh. khiến tất cả vỡ òa trong vui sướng. Tất cả hô vang tên những người anh hùng ở Qatar, từ Young-gwon, Hee-chan đến Son Heung-min, sau đó ôm nhau khóc trong hạnh phúc.

“Một chiến thắng kịch tính và giàu cảm xúc hơn cả phim”, người hâm mộ Kim Tae-yoon chia sẻ. “Tôi tưởng như tim mình ngừng đập và cảm nhận hormone “hạnh phúc” Dopamine dâng trào”, Kim Joo-won, một CĐV khác nói với tờ JoongAng. Kang Geun-won, người đã 64 tuổi, chia sẻ đầy hào hứng: “Sống bằng tuổi mà tôi không biết mình có thể sung sướng đến vậy. Cảm giác như trẻ ra hai, ba chục tuổi”.

Biển người Hàn Quốc cuồng nhiệt ăn mừng chiến thắng dưới cái lạnh âm độ C, bên cạnh... xe cấp cứu - Ảnh 3.
Biển người Hàn Quốc cuồng nhiệt ăn mừng chiến thắng dưới cái lạnh âm độ C, bên cạnh... xe cấp cứu - Ảnh 4.

Người hâm mộ đổ ra đường phố Seoul ăn mừng chiến tích của Những chiến binh Taegeuk. (Ảnh: Hani)

Khi trận đấu kết thúc với , người hâm mộ lại nín thở dõi theo các diễn biến ở cuộc chạm trán Ghana - Uruguay. Thời điểm thủ môn Ghana bắt gọn cú đá phạt cuối cùng, cả vạn người cùng hét, nhảy múa và bắt đầu mở tiệc ăn mừng. Những người xem TV ở nhà cũng ra ngoài, kéo tới Quảng trường Gwanghwamun dù khi ấy đã hơn 2h sáng cùng tiết trời lạnh giá.

“Ai có thể ngủ được vào lúc này. Không có lựa chọn nào khác ngoài việc ra đường để giải phóng sự phấn khích”, người hâm mộ Hong Ji-su nói. Sinh viên Choi Young-ji thì cho biết: “Không ai cảm thấy lạnh cả. Tôi còn đang nóng chết đi được”.

Cho đến khi trời sáng, những tiếng hô “Chiến thắng”, “Hàn Quốc” vẫn vang lên trên đường phố Seoul. Để phục vụ người hâm mộ có thể trở về nhà, trước đó chính quyền thủ đô đã điều chỉnh và tăng cường các tuyến xe bus, tàu điện ngầm.

Bạn đang đọc bài viết "Biển người Hàn Quốc cuồng nhiệt ăn mừng chiến thắng dưới cái lạnh âm độ C, bên cạnh... xe cấp cứu" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com