Bác sĩ đứng nói chuyện điện thoại suốt 20 phút mặc bệnh nhân chờ đợi

03/06/2023 00:30

Bệnh nặng nên đăng ký khám bác sĩ nổi tiếng, anh Trịnh không ngờ rằng bị bác sĩ bắt đợi suốt 20 phút chỉ để buôn chuyện điện thoại.

Theo truyền thông Trung Quốc, anh Trịnh, ở Tô Châu, tỉnh Giang Tô bị cảm lạnh trong nhiều ngày và rất khó chịu với chứng ho dữ dội. Không chữa được ở nhà, anh Trịnh đã đến bệnh viện Tinh Đường ở địa phương và đăng ký khám bác sĩ nổi tiếng, hy vọng tìm được phương pháp điều trị dứt điểm.

Nào ngờ, khi mất một số tiền lớn để khám bác sĩ nổi tiếng theo yêu cầu, anh Trịnh lại bị bác sĩ khám chiếu lệ vô cùng. Thậm chí, trong phòng khám bệnh, nữ bác sĩ này còn buôn chuyện điện thoại liên tục với người nhà, khiến anh Trịnh vô cùng tức giận.

Bác sĩ đứng nói chuyện điện thoại suốt 20 phút mặc bệnh nhân chờ đợi - Ảnh 1.

Nữ bác sĩ nổi tiếng buôn chuyện với người nhà suốt 20 phút, để mặc bệnh nhân chờ đợi.

Anh Trịnh cho biết, sau khi vào phòng khám, nữ bác sĩ liên tục nói chuyện điện thoại riêng, yêu cầu anh lấy máu trước rồi mới hỏi han vài câu cho có lệ. Tuy nhiên, vì bệnh nặng mãi không khỏi, anh Trịnh kiên trì hỏi thêm 2 lần. Đáng tiếc, mỗi lần anh Trịnh hỏi, nữ bác sĩ chỉ liên tục nói với bệnh nhân rằng "Chờ một chút đi".

Bức xúc với hành vi vô trách nhiệm, coi thường bệnh nhân, anh Trịnh đã dùng điện thoại của mình quay lại cảnh nữ bác sĩ làm việc riêng trong giờ, bỏ mặc bệnh nhân chờ đợi. Sau khi về nhà, anh càng nghĩ càng tức giận, quyết định đăng tải video lên mạng, công khai chỉ trích nữ bác sĩ.

TIN LIÊN QUAN

Thiết bị thông thường chỉ dùng 3 tiếng/ngày, nhưng lại tốn điện gấp 5 lần so với tủ lạnh bật cả ngày, nó là gì?

Rất nhanh, truyền thông địa phương đã nắm được thông tin và liên lạc với bệnh viện. Đại diện bệnh viện sau đó cũng đưa ra tuyên bố, cho biết "Bác sĩ liên quan sẽ bị kiểm điểm và giáo dục, đồng thời sẽ bị trừ lương. Các bác sĩ khác cũng được nhắc nhở, quán triệt về kỷ luật làm việc".

Uỷ ban Y tế thành phố Tô Châu cũng cho biết, họ đã nhận được báo cáo và đã thông báo cho các đơn vị liên quan để điều tra, xác minh.

Đa số mọi người sau khi biết đến sự việc đều bức xúc thay cho anh Trịnh. "Làm bác sĩ trước tiên phải có y đức. Y đức của cô ta ở đâu? Cô ta không tôn trọng bệnh nhân, không có tinh thần cứu người, giúp người, uổng phí tài năng", "Bây giờ khám bệnh quá khóc, đợi nửa ngày mới gặp được bác sĩ thì phải làm đủ loại kiểm tra, kiểm tra xong xếp hàng chờ đủ loại kết quả, xong xuôi thì bác sĩ tan làm", "Làm việc riêng trong giờ làm việc là vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, nên chuyển công tác", "Bệnh nhân giao phó tính mạng cho cô ấy, còn cô ấy thì thờ ơ với bệnh nhân, hãy kỷ luật nặng vào"..., cư dân mạng bình luận.

Bạn đang đọc bài viết "Bác sĩ đứng nói chuyện điện thoại suốt 20 phút mặc bệnh nhân chờ đợi" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com