Bà ngoại đáng yêu ở Nhà Bà Nữ: Từ tuổi thơ cơ cực đến nghệ sĩ lừng danh, U80 sống xa con vì đam mê nghệ thuật

07/02/2023 13:00

Ở tuổi gần 80, NSND Ngọc Giàu của Nhà Bà Nữ vẫn miệt mài cống hiến cho nghệ thuật.

Bên cạnh nữ chính Lê Giang hay cặp đôi sóng gió Uyển Ân - Song Luân, còn một cái tên nữa thuộc dàn cast Nhà Bà Nữ cũng trở thành "hiện tượng" trên mạng xã hội những ngày đầu năm. Đó là NSND Ngọc Giàu - người vào vai bà ngoại "xì tin" trong gia đình bà Nữ. Dù tuổi đã cao nhưng bà vẫn thích tụ tập bạn bè để đánh bài, ăn mặc màu mè, làm tóc cầu kỳ. Bà là người biết rõ mọi bí mật trong gia đình, tuy trông có vẻ vô tư, mặc kệ đời, nhưng thực chất lại suy nghĩ, trăn trở rất nhiều. Bà rất yêu thương con cháu và cũng là người duy nhất đủ "tỉnh táo" để nhìn thấy những vấn đề mà con cháu đang mắc phải.

Đảm nhận vai diễn bà ngoại "xì tin" là NSND Ngọc Giàu, một người rất quen mặt trong những dự án phim của Trấn Thành, từng xuất hiện ở cả Bố Già lẫn web drama Hẻm Cụt. Ở tuổi 76, nữ nghệ sĩ vẫn năng nổ hoạt động nghệ thuật, là gương mặt quen thuộc trên cả màn ảnh rộng lẫn sóng truyền hình.

Bà ngoại đáng yêu ở Nhà Bà Nữ: Từ tuổi thơ cơ cực đến nghệ sĩ lừng danh, U80 sống xa con vì đam mê nghệ thuật - Ảnh 1.

NSND Ngọc Giàu ở Nhà Bà Nữ

Từ cô bé nghèo không có tiền đi học đến nữ nghệ sĩ lừng danh một thời

NSND Ngọc Giàu sinh trưởng trong gia đình lao động nghèo ở thành phố Hồ Chí Minh. Theo bà chia sẻ, gia đình mình "nghèo rớt mùng tơi" tới độ bà không có tiền để đi học, phải vào nhà thờ xin các sơ dạy chữ. Và cũng chính vì ám ảnh sự nghèo khó mà bố mẹ mới đặt cho nữ nghệ sĩ cái tên "kim tiền" như vậy.

Không chỉ hiếu học, NSND Ngọc Giàu còn đam mê ca hát từ nhỏ nên mới 12 tuổi đã đi theo gánh hát Mai Lan Phương - Ngọc Chiểu, tuy nhiên chủ yếu học việc ở hậu trường. Một năm sau, khi về đoàn Ngọc Kiều của Hoàng Kinh - Ngọc Đáng, bà được đóng những vai đào nhì, sau hai tháng được nâng lên đào chính. Lúc này dù gương mặt "non choẹt" nhưng giọng ca của bà lại được đánh giá rất cao, được ví như nhung căng lụa trải, chính nhờ vậy mà bà sớm trở nên nổi tiếng, nhận về "cát-xê" khủng. Những năm cuối 50, 60, nữ nghệ sĩ liên tục cùng các đoàn đi lưu diễn khắp các tỉnh từ miền Trung đến Đồng bằng sông Cửu Long. Từ các đoàn nhỏ, bà được mời ký hợp đồng với các hãng đĩa lớn rồi liên tục nhận về các giải thưởng danh giá, trở thành cái tên nổi danh của lĩnh vực sân khấu.

Bà ngoại đáng yêu ở Nhà Bà Nữ: Từ tuổi thơ cơ cực đến nghệ sĩ lừng danh, U80 sống xa con vì đam mê nghệ thuật - Ảnh 2.

NSND Ngọc Giàu trên sân khấu

Không chỉ diễn cải lương, nữ nghệ sĩ còn được yêu mến với cách một diễn viên hài kịch. Cùng với nghệ sĩ Hồng Nga, Ngọc Giàu là cái tên thuộc thế hệ nghệ sĩ nữ trước năm 75 được các đạo diễn, nhà sản xuất tin tưởng giao đủ loại vai diễn. Bất cứ dạng vai nào bà cũng có thể "cân đẹp", dù là chính hay phụ thì cũng ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả.

Bà ngoại đáng yêu ở Nhà Bà Nữ: Từ tuổi thơ cơ cực đến nghệ sĩ lừng danh, U80 sống xa con vì đam mê nghệ thuật - Ảnh 3.

NSND Ngọc Giàu ở Bố Già

Cuộc đời lắm thăng trầm và cuộc hôn nhân 19 năm không tình yêu

15 tuổi đã nổi danh trên con đường sự nghiệp nhưng cuộc đời của bà lại lắm thăng trầm. Năm 17 tuổi, bà được gả cho một người đàn ông hơn mình 32 tuổi. Hai người ở bên nhau tới 19 năm, có một đứa con gái nhưng bà vẫn không thể yêu người đàn ông bên cạnh. Đến khi con gái không may qua đời vì bạo bệnh, bà mới quyết định ly hôn. Quá nhiều biến cố xảy đến, nỗi đau mất con gái khiến bà quyết định tạm dừng làm nghề, lui về ở ẩn một thời gian.

Mãi sau này cho tới khi gặp được người chồng hiện tại, bà mới vực dậy tinh thần, quyết định trở lại với sân khấu và nghệ thuật. Hai người ở bên nhau tới nay đã hơn 40 năm, có với nhau một người con gái. Ở độ tuổi ngoài 70, bà không sống cùng con vì vẫn muốn ở Việt Nam, bám trụ với niềm đam mê nghệ thuật. Dù không có con gái bên cạnh nhưng bù lại, nữ nghệ sĩ lại có được sự yêu thương, chăm sóc từ chồng. Ở tuổi xế chiều, hai người vẫn vô cùng tình cảm khiến khán giả phải ngưỡng mộ.

Bà ngoại đáng yêu ở Nhà Bà Nữ: Từ tuổi thơ cơ cực đến nghệ sĩ lừng danh, U80 sống xa con vì đam mê nghệ thuật - Ảnh 4.

NSND Ngọc Giàu và chồng

Nguồn ảnh: Trấn Thành Town

Bạn đang đọc bài viết "Bà ngoại đáng yêu ở Nhà Bà Nữ: Từ tuổi thơ cơ cực đến nghệ sĩ lừng danh, U80 sống xa con vì đam mê nghệ thuật" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com