Amber Heard và loạt người nổi tiếng công khai tẩy chay Elon Musk

17/11/2022 16:27

TPO - Sau khi tỷ phú giàu nhất thế giới tiếp quản Twitter vào cuối tháng 10, số lượng người nổi tiếng rời khỏi nền tảng này tăng vọt, bao gồm những cái tên đình đám như Amber Heard, Gigi Hadid...

Kể từ khi thỏa thuận mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD của Elon Musk kết thúc vào cuối tháng 10, những phát ngôn thù hận gia tăng trên nền tảng mạng xã hội nổi tiếng này. Thống kê cho thấy số lần sử dụng những từ ngữ công kích, ác ý tăng gần 500% trên Twitter chỉ sau 12 giờ thuộc quyền sở hữu của tỷ phú giàu nhất thế giới.

Không chỉ công chúng, người nổi tiếng đồng loạt có hành động cụ thể để thể hiện sự phản đối ông chủ Tesla là từ bỏ tài khoản cá nhân bất chấp có đến hàng triệu người theo dõi.

Trên thực tế, ngay từ tháng 4, một số ngôi sao tuyên bố sẽ rời khỏi nền tảng ngay sau khi Musk tiếp quản vì quan ngại về những gì doanh nhân 51 tuổi có thể làm khi lãnh đạo công ty.

Đến hiện tại, 14 nghệ sĩ hạng A đã ngưng sử dụng Twitter và chuyển sang Instagram hoặc TikTok.

Amber Heard và loạt người nổi tiếng công khai tẩy chay Elon Musk ảnh 1

Biên kịch/nhà sản xuất kiêm MC người Mỹ Shonda Rhimes cho biết vào ngày 29/10 sẽ rời khỏi Twitter. “Không chờ đợi bất cứ điều gì Elon đã lên kế hoạch. Từ biệt”, người sáng tạo của Bridgerton viết. Theo SCMP, Rhimes có gần hai triệu người theo dõi trên Twitter. Ảnh: SCMP.

Amber Heard và loạt người nổi tiếng công khai tẩy chay Elon Musk ảnh 2

Ca/nhạc sĩ thắng giải Grammy Sara Bareilles cũng thông báo rời Twitter vào cùng ngày: “Tốt thôi. Twitter từng mang lại niềm vui. Giờ tôi thoát đây. Hẹn gặp các bạn trên nền tảng khác. Xin lỗi, cái này không dành cho tôi”. Ảnh: Invision/AP.

Amber Heard và loạt người nổi tiếng công khai tẩy chay Elon Musk ảnh 3

Bài đăng cuối cùng của Ken Olin, diễn viên/nhà sản xuất người Mỹ, trên Twitter có nội dung: “Tôi ra khỏi đây. Không phán xét”. Ảnh: Instagram.

Amber Heard và loạt người nổi tiếng công khai tẩy chay Elon Musk ảnh 4

Ngôi sao R&B Toni Braxton cho biết "sốc và kinh hoàng" trước một số nội dung mà cô đã xem kể từ khi Musk tiếp quản. Cô tuyên bố chọn không sử dụng Twitter vì nó “không còn là không gian an toàn cho bản thân tôi và các con trai”. Ảnh: Invision/AP.

Amber Heard và loạt người nổi tiếng công khai tẩy chay Elon Musk ảnh 5

Không chỉ thông báo ngưng sử dụng, nữ diễn viên Madam Secretary Téa Leoni còn thẳng tay xóa tài khoản Twitter. Cô cho rằng nền tảng này có quá nhiều sự thù ghét và đi sai hướng. Ảnh: Instagram.

Amber Heard và loạt người nổi tiếng công khai tẩy chay Elon Musk ảnh 6

Brian Koppelman, người dẫn chương trình Billions, cũng quyết định từ bỏ Twitter. Ông còn kêu gọi người hâm mộ theo dõi ông trên Instagram và TikTok. Ảnh: Instagram.

Amber Heard và loạt người nổi tiếng công khai tẩy chay Elon Musk ảnh 7

Hồ sơ cá nhân trên Twitter của Alex Winter hiện trống rỗng. Ngôi sao Bill & Ted cũng xóa hết các bài đăng. Ở phần giới thiệu, ông viết: “Không phải ở đây. IG: @alxwinter”. Ảnh: Instagram.

Amber Heard và loạt người nổi tiếng công khai tẩy chay Elon Musk ảnh 8

Ngày 9/11, Chelsey 'Sully' Sullenberger, tác giả kiêm cựu Đại diện thường trực của Mỹ tại Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế, cho biết sẽ rời Twitter, đồng thời liệt kê các nền tảng khác mà công chúng có thể tìm thấy ông. Ảnh: Reuters.

Amber Heard và loạt người nổi tiếng công khai tẩy chay Elon Musk ảnh 9

Trên chương trình The View vào đầu tháng 11, Whoopi Goldberg dùng từ “lộn xộn” để mô tả thực trạng trên Twitter dưới sự quản lý của Musk. Nghệ sĩ gạo cội thông báo sẽ tạm thời không dùng nền tảng này nữa, nhưng có thể quay lại nếu mọi chuyện lắng xuống và bà cảm thấy thoải mái hơn. Ảnh: Instagram.

Amber Heard và loạt người nổi tiếng công khai tẩy chay Elon Musk ảnh 10

Trên Instagram Story, Gigi Hadid lên án hướng phát triển của Twitter dưới thời Elon Musk, đồng thời thông báo hủy kích hoạt tài khoản. “Với sự lãnh đạo mới, nó ngày càng trở thành bể chứa sự thù ghét và bảo thủ. Tôi không muốn trở thành một phần trong đó”, siêu mẫu 9X viết. Ảnh: Getty Images.

Amber Heard và loạt người nổi tiếng công khai tẩy chay Elon Musk ảnh 11

Amber Heard không nói gì về việc rời Twitter nhưng người dùng mạng nhận thấy tài khoản của cô bị vô hiệu hóa vào ngày 1/11. Nhiều người tò mò về lý do Amber có động thái như vậy. Cô hẹn hò với Musk trong khoảng một năm trước khi chia tay năm 2018. Ảnh: Instagram.

Amber Heard và loạt người nổi tiếng công khai tẩy chay Elon Musk ảnh 12

Theo NBC News, Erik Larsen, tác giả truyện tranh The Amazing Spider-Man, từng chia sẻ vào tháng 4 rằng không định tiếp tục dùng Twitter nếu Musk mua lại công ty. Không chỉ nói suông, tài khoản của ông bị vô hiệu hóa kể từ ngày 31/10. Ảnh: Handout.

Amber Heard và loạt người nổi tiếng công khai tẩy chay Elon Musk ảnh 13

Cựu đô vật Mỹ Mick Foley đăng thông báo ngưng sử dụng Twitter trên Facebook: “Kể từ khi có chủ mới, thông tin sai lệch và sự thù ghét ngày càng gia tăng. Điều đó khiến tôi đau lòng”. Anh nói với người hâm mộ vẫn hoạt động trên Instagram và Facebook. Ảnh: Eamonn McCabe.

Amber Heard và loạt người nổi tiếng công khai tẩy chay Elon Musk ảnh 14

Nữ diễn viên kiêm danh hài Jenny Slate thông báo hủy kích hoạt tài khoản Twitter của mình trong một bài đăng trên Instagram ngày 12/11. Ảnh: American Zoetrope

Brad Pitt ôm vợ cũ của tài tử ‘Nhật ký ma cà rồng’
Chiếc cân đồng hồ Nhơn Hòa của Việt Nam xuất hiện trong phim bom tấn Mỹ
Hậu trường tập luyện catwalk nâng cao của thí sinh Hoa hậu Việt Nam
'Trương Phi' Lý Tĩnh Phi sức khỏe nguy kịch
'Trương Phi' Lý Tĩnh Phi sức khỏe nguy kịch
Theo SCMP

Bạn đang đọc bài viết "Amber Heard và loạt người nổi tiếng công khai tẩy chay Elon Musk" tại chuyên mục GIẢI TRÍ. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com