6 lý do khiến ngày càng nhiều đàn ông không muốn kết hôn

27/11/2022 20:16

Ai cũng nghĩ chỉ có con gái mới sợ lấy chồng, nhưng hoá ra, đàn ông sợ kết hôn cũng không phải là hiếm.

Ngày càng có nhiều đàn ông ngày nay tránh xa hôn nhân. Không phải anh ta không yêu bạn hay tình yêu của hai người chưa đủ chín chắn để về chung 1 nhà, mà là vì anh ta cũng có những nỗi sợ về việc đại sự này:

Không có áp lực phải

Hầu hết đàn ông đều sợ bị vợ kìm kẹp một cách thái quá, chẳng hạn như vừa ra ngoài vài phút đã gọi kiểm tra, về muộn 5-7 phút thì nghi ngờ ngược xuôi, gọi hay nhắn tin mà không trả lời ngay thì cho rằng chồng ngoại tình,… Ngoài ra, đàn ông cũng sợ bị vợ quản lý, can thiệp sâu vào các mối quan hệ xã hội của mình.

Điều này không bao giờ thấy khi họ chỉ ở mối quan hệ yêu đương trước hôn nhân. Khi yêu, đàn ông lại không cảm thấy người yêu mình có quyền kiểm soát họ theo bất kỳ cách nào.

Đàn ông thường phải thay đổi hành vi sau khi kết hôn

6 lý do khiến ngày càng nhiều đàn ông không muốn kết hôn - Ảnh 3.

Theo tìm hiểu, cả vợ và chồng đều có những thay đổi sau khi kết hôn. Nam giới có một sự thay đổi lớn trong cuộc đời khi họ trở thành trụ cột trong gia đình.

Hôn nhân đòi hỏi rất nhiều hy sinh, độc thân có thể có rất nhiều lợi ích và điều kì lạ là đàn ông cảm thấy mình có nhiều thứ để mất hơn phụ nữ.

Đàn ông sợ ly hôn hơn việc không bao giờ kết hôn

6 lý do khiến ngày càng nhiều đàn ông không muốn kết hôn - Ảnh 4.

Một cuộc khảo sát cho thấy, đàn ông nói chung không sợ hôn nhân, nhưng họ sợ một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Rất nhiều người đã phải chứng kiến ​​cha mẹ và những người thân yêu khác của họ ly hôn nên điều này có thể gây ra khá nhiều ám ảnh tâm lí không tốt cho nam giới.

Đàn ông không biết lợi ích của việc kết hôn

6 lý do khiến ngày càng nhiều đàn ông không muốn kết hôn - Ảnh 5.
TIN LIÊN QUAN

Dấu hiệu cho biết đối phương có thể đang lừa dối bạn

Với tỷ lệ ly hôn cao và rất nhiều lo lắng khi nói đến hôn nhân, một người đàn ông có thể tự hỏi tại sao anh ta thậm chí cần phải kết hôn. Tuy nhiên, hôn nhân có lợi cho nam giới theo nhiều cách hơn họ nghĩ:

Trái ngược với niềm tin rằng hôn nhân sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn, những người đàn ông đã kết hôn kiếm được nhiều tiền hơn những người đàn ông độc thân.

Hôn nhân có ảnh hưởng tích cực lớn đến sức khỏe tinh thần của nam giới , giảm bớt sự cô đơn và trầm cảm.

Đàn ông đã kết hôn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn đàn ông độc thân.

Theo Bright Side

Bạn đang đọc bài viết "6 lý do khiến ngày càng nhiều đàn ông không muốn kết hôn" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com