5 phương pháp làm sạch vết dầu mỡ trên đồ thuỷ tinh

26/03/2023 20:02

Đôi khi, dù đã sử dụng rất nhiều nước rửa bát nhưng bạn vẫn không thể là sạch những chiếc bát thuỷ tinh này.

Thông qua bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra những đánh giá 1 cách khách quan sau khi thử nghiệm cùng lúc 5 phương pháp

- Tổng thời gian: Chưa xác định

- Đánh giá: 1/5

- Cách thực hiện: Lấy một miếng bọt biển ướt và nhỏ lên vết bẩn với một vài giọt xà phòng rửa chén. Nếu vết bẩn vẫn còn, hãy nhờ tới sự trợ giúp của 1 số chất mài mòn nhẹ như baking soda,...

- Kết quả: Quá trình này mất quá nhiều thời gian, cuối cùng tôi đã bỏ cuộc vì các ngón tay của tôi bắt đầu đau do phải chà xát với lực quá mạnh liên tục. Tuy vậy, các vết bẩn vẫn còn nguyên ở đó. Miếng bọt biển quá mềm; ngay cả khi sử dụng xà phòng rửa chén kết hợp với baking soda, nó cũng không thể đánh bay vết bẩn. Tuy không có sự cải thiện nào về vết bẩn, nhưng các phần khác của chiếc bát này lại sạch bong.

2. Phương pháp làm sạch với bột làm sạch đa năng Bar Keepers Friend

5 phương pháp làm sạch vết dầu mỡ trên đồ thuỷ tinh - Ảnh 2.

- Tổng thời gian: 3 phút

- Đánh giá: 2/5

- Cách thực hiện: Rắc chất tẩy rửa lên vết bẩn, sau đó chà bằng miếng bọt biển ẩm và xả lại với nước sạch.

- Kết quả: Sẽ mất vài phút để thực hiện việc này, nhưng tôi bắt đầu thấy kết quả trong khoảng một phút (hoặc lâu hơn) sau khi cọ rửa kỹ lưỡng. Một lần nữa, tôi cảm thấy miếng bọt biển trở nên khá vô dụng trong việc làm sạch chiếc bát thủy tinh, trong khi đó thành phần hoạt tính có trong Bar Keepers Friend (axit oxalic) cũng chỉ mài mòn hơn muối nở một chút. Vì vậy, bằng phương pháp này, tôi cũng chỉ loại bỏ được khoảng một nửa vết bẩn.

Sau đó, tôi cũng đã thử tạo một hỗn hợp sệt gồm Bar Keepers Friend và nước, sau đó để yên trên vết bẩn trong vài phút và có vẻ như vết ố sẽ bong ra dễ dàng hơn một chút. Dẫu vậy, chúng vẫn không đem lại hiệu quả làm sạch như tôi mong muốn.

3. Phương pháp làm sạch bằng kem đánh răng

5 phương pháp làm sạch vết dầu mỡ trên đồ thuỷ tinh - Ảnh 3.

- Tổng thời gian: 2 phút

- Xếp hạng: 3/5

- Cách thực hiện: Thoa kem đánh răng lên vùng bị ố rồi tiến hành chà bằng bàn chải đánh răng và rửa sạch bằng xà phòng và nước.

- Kết quả: Đầu tiên mọi thứ trở nên lộn xộn, nhưng sau đó các vết bẩn bắt đầu bong ra. Thật tuyệt khi có một tay cầm để giữ (chính là bàn chải đánh răng), điều này giúp ích rất lớn trong việc cọ rửa những khu vực khó tiếp cận. Tôi không thể loại bỏ tất cả các vết bẩn, nhưng rất ấn tượng với sự tiến bộ mà phương pháp này đã đem lại. Sau đó, chiếc bát chắc chắn có mùi bạc hà, vì vậy điều quan trọng bạn cần làm là phải khử sạch thật kĩ hoàn toàn trước khi sử dụng cho lần kế tiếp.

4. Phương pháp làm sạch bằng miếng chùi rửa đa năng Magic Eraser

5 phương pháp làm sạch vết dầu mỡ trên đồ thuỷ tinh - Ảnh 4.

- Tổng thời gian: 1 phút

- Đánh giá: 4/5

- Cách thực hiện: Ngâm đĩa trong nước ấm, sau đó chà sạch những chỗ bị ố bằng Magic Eraser. Sau đó, hãy nhớ rửa kỹ bằng xà phòng và nước.

- Kết quả: Miếng Magic Erasers dày đặc, vì vậy tôi phải ấn xuống bằng lực rất mạnh mỗi khi lướt qua các vết bẩn đang bám chặt trên bát. Nhưng may mắn, cách này lại rất hiệu quả.

Tôi bắt đầu thấy kết quả sau vài giây chà mạnh. Phương pháp này thực sự khiến tôi cảm thấy hài lòng, duy chỉ có 1 điều khiến tôi hơi do dự khi sử dụng miếng Magic Eraser trên bát thủy tinh đã đựng món nướng của mình, bởi vì ở nhà của chúng tôi, chúng tôi chỉ sử dụng nó cho những thứ không tiếp xúc với thực phẩm, nhưng trang web của công ty cho biết việc sử dụng Magic Eraser trên nồi và chảo là hoàn toàn an toàn.

Tôi sẽ thực hiện lại phương pháp này và sẵn sàng chấm điểm 10/10 cho đến khi tôi thử phương pháp cuối cùng này...

5. Phương pháp làm sạch với bột bắp và giấm

5 phương pháp làm sạch vết dầu mỡ trên đồ thuỷ tinh - Ảnh 5.

- Tổng thời gian: 1 phút

- Đánh giá: 5/5

- Cách thực hiện: Thêm 1 muỗng cà phê bột ngô vào giấm và nước theo tỷ lệ bằng nhau. Chà sạch vết bẩn dính trên bát thủy tinh bằng búi sắt.

- Kết quả: Tôi không chắc điều gì sẽ xảy ra với chất tẩy rửa tự chế hoàn toàn tự nhiên này, nhưng sau vài giây cọ rửa, rõ ràng tôi cần khẳng định đây là một sự kết hợp thành công. Bột ngô và giấm luôn rất tốt để loại bỏ vết bẩn. Đây là 1 giải pháp đã hữu ích, nhưng khi tôi thử với miếng bọt biển thì nó gần như không hiệu quả. Do đó, hãy cố gắng sử dụng búi sắt để đem lại hiệu quả tốt nhất.

5 phương pháp làm sạch vết dầu mỡ trên đồ thuỷ tinh - Ảnh 6.

Chiếc bát thủy tinh sau khi được làm sạch.

* Lưu ý cuối cùng

TIN LIÊN QUAN

Rắc baking soda lên đệm, điều kỳ diệu xảy ra sẽ khiến nhiều người ước họ biết mẹo này sớm hơn

Mặc dù hầu hết các phương pháp đã thử nghiệm của tôi đều hoạt động tốt ở một mức độ nào đó, nhưng rõ ràng là thứ tôi dùng để cọ rửa bát đĩa thậm chí còn quan trọng hơn dung dịch tôi dùng để làm sạch chúng.

Do đó, tôi thật sự muốn đưa ra lời khuyên rằng, mọi người nên chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết để công cuộc làm sạch được thực hiện 1 cách dễ dàng và hiệu quả.

Bạn đang đọc bài viết "5 phương pháp làm sạch vết dầu mỡ trên đồ thuỷ tinh" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com