3 điểm mấu chốt để khởi nghiệp thành công, tiền bạc không phải lo lắng

03/06/2023 00:30

Hiểu rõ 3 việc này, con đường đi tới giàu có của bạn không còn xa. Quan trọng nhất, bạn tìm được những người cộng sự tài giỏi, trung thành với mình.

Khi nói đến

Nhặt được hòn đá có hình gấu trúc, người đàn ông vô tình mang “kho báu” hơn 300 trăm tỉ về nhà

Bởi vì một sinh viên mới ra trường, mặc dù họ chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng chỉ cần dựa vào lớp kiến thức cơ bản mà họ có là đã đủ để bạn đào tạo ra một nhân tài. Tại sao tôi cho rằng sinh viên mới ra trường sẽ dễ đào tạo hơn là một người đã có kinh nghiệm. Chính là vì sinh viên mới ra trường giống như một tờ giấy trắng, nó có rất nhiều chỗ trống để bạn thỏa sức phác thảo mọi yêu cầu của mình lên đó.

Bill Gates chính là một ví dụ điển hình cho vấn đề này, tầm nhìn của ông đúng là rất xa, ông luôn xem trọng nhân tài từ những ngày đầu tiên. Bill Gates đã dành 50% thời gian trên máy bay để phỏng vấn và tuyển dụng nhân tài. Trong khi các đối thủ cạnh tranh mua một chiếc máy bay phản lực mới hoặc tận hưởng khối tài sản của mình thì ông lại đang trên đường đi tìm kiếm và tuyển dụng.

3 điểm mấu chốt để khởi nghiệp thành công, tiền bạc không phải lo lắng - Ảnh 4.

Bill Gates chính là một người sếp có tầm nhìn xa trông rộng.

Thay vì thuê các dịch vụ "săn đầu người" được cung cấp sẵn bởi các công ty và cá nhân, vị tỷ phú này thường xuyên đích thân đi gặp ứng viên tài năng để phỏng vấn và thuyết phục họ về làm việc cho mình. Nhiều năm trước, ông đã chiêu mộ được chuyên gia có "tầm nhìn xa, trông rộng", Charles Simonyi, người đã giúp Microsoft vượt xa khỏi các đối thủ của mình. Năm 1992, ông bay đến New York để tuyển dụng Craig Mundie, một nhà khoa học máy tính đã phát triển hệ điều hành cho một máy tính mini Data General.

Tóm lại, chỉ có một câu, "hãy đi cùng nhau". Vì trên thế giới có rất nhiều lĩnh vực khác nhau, bạn không thể nào thành thạo hết tất cả được, dù cho bạn có thể, thì thời gian của một người cũng không cho phép bạn hoàn thành hết mọi công việc. Cho nên, để thành công, vươn xa và đi xa, bạn phải đi cùng nhau.

Bạn đang đọc bài viết "3 điểm mấu chốt để khởi nghiệp thành công, tiền bạc không phải lo lắng" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com