3 bí kíp trở thành bố mẹ tuyệt vời

05/12/2022 16:30

Làm cha mẹ là một trong những thành tựu vĩ đại nhất của loài người. Nhưng để trở thành những ông bố bà mẹ tuyệt với con cái là điều không dễ dàng.

Đôi khi chính

Cha mẹ thông minh hướng dẫn con 3 thói quen sau: Lớn lên con được nhiều người yêu mến, cuộc sống dễ gặp thành công

Khi các con học, con có thể mắc lỗi, nhưng đừng đánh đập, chửi mắng. Hãy nhắc nhở các con về hậu quả có thể xảy ra vì những hành động của mình, dạy con một cách chừng mực về những hành vi phù hợp, dành cho con những phần thưởng và lời khen nếu chúng thể hiện như mong đợi.

Và cha mẹ cũng phải luôn ghi nhớ, yêu thương không đồng nghĩa với việc nuông chiều con. Kỷ luật nhưng vẫn điềm tĩnh, mềm mỏng và công bằng, chính là đang thể hiện tình yêu của mình dành cho con.

Những câu nói quát mắng sẽ gây tổn thương, đặc biệt kỷ luật đòn roi chỉ xảy ra ở thời trung cổ, nên nhớ, con cái có thể mang vết thương lòng đó suốt đời nếu cha mẹ kỷ luật lệch lạc.

Bằng tình yêu thương con cái đúng mực, kỷ luật mềm dẻo linh hoạt mới có thể cảm hóa và uốn nắn con trẻ theo đúng quỹ đạo.

Theo allprodad

Bạn đang đọc bài viết "3 bí kíp trở thành bố mẹ tuyệt vời" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com