2 "thời điểm vàng" để đi đại tiện trong ngày, nếu bạn bỏ lỡ cơ thể sẽ rất tiếc nuối

05/11/2021 01:00

Hầu hết mọi người đều biết rằng đi đại tiện đều đặn hàng ngày rất tốt cho cơ thể, vậy đi đại tiện vào lúc nào là tốt hơn? Thời gian tốt nhất để đi đại tiện là bao lâu? Làm thế nào để phát triển thói quen đi đại tiện tốt?

2 "thời điểm vàng" để đi đại tiện

1. Buổi sáng

Không còn nghi ngờ gì nữa, buổi sáng là thời điểm đại tiện vàng trong ngày. Vì thời gian tiêu hóa thức ăn trong cơ thể người khoảng nửa ngày. Nói cách khác, mất khoảng 12 giờ để đào thải những gì cơ thể con người ăn.

2 thời điểm vàng để đi đại tiện trong ngày, nếu bạn bỏ lỡ cơ thể sẽ rất tiếc nuối - Ảnh 1.

Phân trong ruột cũng được tích tụ đủ lượng phân từ thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già để kích thích thành ruột hình thành phản xạ đại tiện. Vì vậy, việc đi đại tiện vào buổi sáng chứng tỏ chức năng tiêu hóa của cơ thể con người vẫn bình thường, không có sự rối loạn trong sinh hoạt cá nhân.

Ngược lại, nếu không đi đại tiện vào buổi sáng, các chất cặn bã thức ăn sẽ tích tụ trong cơ thể tạo thành độc tố, lâu dần các chất độc sẽ tích tụ lại gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

2. Trước khi đi ngủ

Ngoài buổi sáng, trước khi đi ngủ cũng là một trong những thời điểm cơ bản để đi đại tiện. Các chuyên gia cho rằng, bạn có thể tránh được tình trạng tích tụ phân trước khi đi ngủ, có thể bạn không biết rằng nếu phân không được thải ra ngoài kịp thời cũng có thể gây hôi miệng, béo phì và nổi mụn. Do đó, nếu người bệnh không thể đi đại tiện vào buổi sáng thì nên thực hiện nó trước khi đi ngủ.

Thời gian tốt nhất để đi đại tiện là bao lâu?

Thời gian tốt nhất để đi đại tiện là 3-5 phút, vì tuần hoàn máu gần hậu môn bị đẩy nhanh trong quá trình đại tiện, máu đọng lại ở đó quá lâu và đây là nguyên nhân gây tử vong cho bệnh nhân trĩ.

Do đó, không nên suy nghĩ lung tung hoặc tham gia vào các hoạt động khác như đọc báo, bấm điện thoại khi đi đại tiện, vì điều này sẽ ức chế trung tâm đại tiện và phân tán lưu lượng máu cần thiết, từ đó kéo dài thời gian đại tiện đáng kể.

2 thời điểm vàng để đi đại tiện trong ngày, nếu bạn bỏ lỡ cơ thể sẽ rất tiếc nuối - Ảnh 2.

Làm thế nào để phát triển thói quen đi tiêu tốt?

Đầu tiên, đừng phân tâm khi bạn đi đại tiện. Nhiều người thích đọc báo, nghịch điện thoại khi đi vệ sinh mà không biết rằng điều này sẽ làm phân tán sự chú ý và giảm khả năng kiểm soát chính xác của cơ hậu môn, lâu ngày có thể gây táo bón.

Thứ hai, phát triển thói quen tập trung khi đi đại tiện. Không nên vào nhà vệ sinh đọc sách báo, nghe đài, hút thuốc lá… nên bỏ hết những thói quen xấu gây khó đại tiện và kéo dài thời gian đại tiện.

Thứ ba, không thể nhịn đại tiện quá thường xuyên. Nếu phân ở trong ruột quá lâu, phân dễ khô có thể gây ra hoặc làm nặng thêm tình trạng táo bón.

Theo Golf

Pháp luật và bạn đọc

Bạn đang đọc bài viết "2 "thời điểm vàng" để đi đại tiện trong ngày, nếu bạn bỏ lỡ cơ thể sẽ rất tiếc nuối" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com